Chiết Giang là một tỉnh có điều kiện tự nhiên ưu đãi nhất Trung Quốc, nằm ven biển Đông Nam, phía nam vùng châu thổ sông Trường Giang. Diện tích lục địa toàn tỉnh 101.800km, là một tỉnh lớn về kinh tế, du lịch, văn hoá của Trung Quốc. Tỉnh Chiết Giang còn là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất và linh hoạt nhất trong nước, hiện tỉnh đã xây dựng mối quan hệ kinh tế đối ngoại trực tiếp với trên 230 quốc gia và khu vực trên thế giới. Nền kinh tế tư nhân của Chiết Giang rất phát triển, sau hơn 30 năm cải cách đổi mới, có thể kể tên các tập đoàn nổi tiếng thế giới của tỉnh như: ALIBABA, WAHAHA, GEELY, AOKANG, WANXIANG, YOUNGOR…Tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Chiết Giang năm 2015 đạt 347,4 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 276,7 tỷ USD, đứng vị trí thứ 3 trong số các tỉnh thành ven biển. Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu sang các nước ASEAN đạt 9,36 tỷ USD, tăng 1.81% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu sang Việt Nam 2,13 tỷ USD, tăng 13,55% so với cùng kỳ năm trước.

Hội chợ Giao dịch Hàng Xuất khẩu Chiết Giang 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biểu tượng “ZHEJIANG MADE”, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng, phần lớn doanh nghiêp tham dự năm nay đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích kinh tế cao trong tỉnh. Hội chợ được dàn dựng công phu với 03 ngành hàng nổi bật: Máy móc, thiết bị điện – Điện tử; Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; Dệt may - Nguyên phụ liệu và Sản phẩm tiêu dùng. Sản phẩm trưng bày lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau như: máy móc của Ôn Châu, Đài Châu; Ngũ kim của Gia Hưng; Nguyên phụ liệu dệt may của Hàng Châu, Hồ Châu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Nghĩa Ô vv. Đây đều là các mặt hàng đang được ưa chuộng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Thông qua Hội chợ lần này, Tỉnh Chiết Giang kỳ vọng sẽ đem đến Việt Nam và thị trường Đông Nam Á sự cảm nhận và sức hấp dẫn của các sản phẩm “MADE IN ZHEJIANG”, đây là cơ hội tìm hiểu, gặp gỡ và đặt hàng trực tiếp chỉ có trong 3 ngày từ 12 - 14/08/2021 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn - SECC 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, Tp. HCM. Hội chợ sẽ mở cửa từ 9h đến 17h hàng ngày.